@prsanpham
Profile
Registered: 1 year, 4 months ago
10 Cách PR sản phẩm Mới, Hay, Hiệu quả Nhất Hiện NayĐể mang sản phẩm, dịch vụ của mình đến đông đảo khách hàng hơn, tất cả các doanh nghiệp đều sử dụng đến các công cụ, hình thức quảng cáo. Trong đó, có một hinfht hức tuy không phải là quảng cáo trực tiếp, nhưng lại đem lại hiệu quả không ngờ - đó là PR cho sản phẩm và thương hiệu. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày về PR, cách để PR hiệu quả với doanh nghiệp, và gợi ý 10 cách PR sản phẩm hay, hiệu quả nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo.
PR là gì?PR là gì? PR (viết tắt của cụm từ Public Relation), hiểu nghĩa là hoạt động quan hệ công chúng. PR sản phẩm là gì? là các hoạt động, phương pháp, phương án được tổ chức, sử dụng hướng đến nhiều công cụ và phương tiện truyền thông để giới thiệu sản phẩm, khiến mọi người quan tâm đến sản phẩm hơn, tạo sự chú ý hơn, quyết định hành vi mua hàng hay sử dụng với khách hàng. Còn PR thương hiệu là gì? PR thương hiệu là nói đến các giải pháp, phương án, hành động được sử dụng để tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng, tăng sự tín nhiệm, tin tưởng của khách hàng, cộng đồng đối với thương hiệu hơn. Tuy nhiên tại Việt Nam, thuật ngữ PR thường được hiểu là “quảng cáo” sản phẩm và thương hiệu, đôi khi hoạt động đó còn là quảng cáo trá hình, quảng cáo sai sự thật, phô trương, “quá lố”. Thực ra là họ hiểu sai về bản chất của PR, PR chỉ là xây dựng mối quan hệ khăng khít với công chúng, và hướng đến gần với cộng đồng, khách ahnfg, đối tác, nhân viên, chính phủ và các cơ quan báo chí,... bằng cách tạo nên hoạt động cụ thể đem lại lợi ích cho cả đôi bên. Ví dụ như các doanh nghiệp hay tổ chức từ thiện, tài trợ cho chương trình,... là một trong những cách để họ đang PR cho thương hiệu mình, xây dựng những giá trị tốt đẹp, để từ đó công chúng hay đối tượng hướng tới, quan tâm, ủng hộ họ nhiều hơn.
10 cách PR sản phẩm hiệu quả nhất hiện nayChụp ảnh sản phẩm, cần phải thật đẹp, chứa đựng được nhiều thông điệp, ý nghĩa, gửi gắm những thông tin mà như thể “thay ngàn lời muốn nói” của doanh nghiệp với cộng đồng. Rồi đăng tải lên các kênh như: báo chí, mạng xã hội,... là cách dù đã sử dụng lâu đời vẫn có hiệu quả rõ ràng hơn bao giờ hết. Lên ý tưởng viết bài, thiết kế phần nội dung trình bày về sản phẩm thật độc đáo, mang ý nghĩa, đánh vào tâm ý điều khách hàng quan tâm, điều họ muốn, họ hy vọng đạt được ở sản phẩm. Lên kế hoạch PR trên các phương tiện truyền thông, như báo chí, các trang mạng xã hội, internet,... cho sản phẩm. đó là lý do khi các hãng dầu gội, nước hoa, điện thoại,... ra sản phẩm mới, thì đâu đâu bạn cũng thấy hình ảnh, áp phích quảng cáo về sản phẩm của họ. Thể hiện rõ ràng về giá trị sản phẩm với người tiêu dùng, khách hàng. Chú ý nói đúng về vai trò, ý nghĩa sản phẩm, đừng “nói quá” khiến khách hàng “phản cảm”. Chuẩn bị cho thông cáo báo chí, chuẩn bị một bài viết có nội dung, tiêu đề thu hút, và truyền tải, liên kết với các bên báo chí, để họ chọn lựa, lấy làm tư liệu đăng tải thông tin lên trang báo của họ. Có đầy đủ nguồn gốc và giấy chứng nhận, bởi người tiêu dùng bây giờ họ quan tâm đến chất lượng hơn cả, nên đây được coi là “bằng chứng” thể hiện chất lượng của sản phẩm, đồng thời nâng cao uy tín cho sản phẩm và thương hiệu của bạn Chứng tỏ những điều độc đáo có trong sản phẩm, như có chứa thành phần mới, giao diện mới, thiết kế bao bì mới,... khiến khách hàng tò mò, như một lợi thế với các đối thủ trên thị trường Tư vấn ngay khi có yêu cầu, các kênh tự vấn dù online hay offline cũng cần chú trọng, khi khách hàng – đối tác cần tìm hiểu thêm về sản phẩm, sẽ được đáp ứng ngay lập tức Nắm vững, hiểu rõ về thị trường và đối thủ của bạn Chọn kênh truyền thông thích hợp để PR cho sản phẩm của bạn, có thể là: báo, tạp chí, thư tín, radio và truyền hình,... tùy thuộc đối tượng mục tiêu, từng khu vực, ... để quyết định kênh phù hợp nhất. Như vậy bài viết đã trình bày đến bạn rất chi tiết về PR sản phẩm và 10 cách PR sản phẩm hữu hiệu nhất hiện nay. Nếu bạn yêu thích những ngành nghề liên quan đến PR, muốn tìm địa chỉ để học những kiến thức, kỹ năng cần thiết để phát triển tốt trong ngành. Hãy tham khảo các khóa học tại FPT Skillking – nơi cung cấp khóa học FullStack về Digital Marketing đầu tiên tại Việt Nam. Liên hệ với chúng tôi theo số hotline để biết thêm thông tin về các khóa học nhé!
Forums
Topics Started: 0
Replies Created: 0
Forum Role: Participant